NGƯỜI VÃNG SANH ĐẾN TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC ĐỀU "GIAI TÁC A -DUY-VIỆT -TRÍ BỒ TÁT" . A -DUY-VIỆT- TRÍ BỒ TÁT CHÍNH LÀ VIÊN CHỨNG TAM BẤT THỐI. LỢI ÍCH THÙ THẮNG NÀY TÌM KHÔNG THẤY TRONG THIÊN KINH VẠN LUẬN, ĐỜI NÀY CHÚNG TA ĐƯỢC THÂN NGƯỜI, GẶP ĐƯỢC PHẬT PHÁP, HY HỮU KHÓ GẶP !
Chúng ta phải ghi nhớ, cả một đời của Thế Tôn giảng Kinh thuyết pháp hơn 300 hội trong 49 năm, trước giờ chưa từng nói qua viên chứng Tam Bất Thoái.
Bạn nên biết, từ Viên Giáo Sơ Trụ trở lên chứng Tam Bất Thoái, không có nói từ “viên” này. Viên chứng tam bất thoái là địa vị gì? Từ Viên Giáo Thất Địa trở lên mới có thể nói là viên chứng Tam Bất Thoái. Viên là viên mãn. Do vậy mới biết Bồ-tát Tam Hiền Vị, Thập Trụ, Thập Hạnh, Thập Hồi Hướng, từ nhất địa đến thất địa, tuy là chứng Tam Bất Thoái nhưng không viên mãn. Đến thất địa Bồ-tát mới có thể miễn cưỡng nói họ chứng đắc viên mãn.
Những người vãng sanh đến thế giới Tây Phương Cực Lạc, những người tạo tội nghiệp cực nặng, chỉ cần họ được vãng sanh thì họ đã viên chứng Tam Bất Thoái. Trong Kinh đã nói như vậy, 48 nguyện cũng nói như vậy: “Giai tác A-duy-việt-trí Bồ-tát”. A-duy-việt-trí Bồ-tát chính là viên chứng Tam Bất Thoái. Điều này thật tuyệt vời. Sự lợi ích thù thắng này tìm không thấy trong thiên Kinh vạn luận, đời này của chúng ta có được thân người, gặp được Phật pháp, hy hữu khó gặp.
Trích PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH giảng giải (tập 316)
Người giảng: Lão pháp sư Tịnh Không
Thời gian: Khởi giảng năm 1998
Cẩn dịch: Vọng Tây cư sĩ
Biên tập: Ban biên tập Tịnh Không Pháp Ngữ
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nhận xét
Đăng nhận xét