Chuyển đến nội dung chính

Phàm Thánh Đồng Cư Độ Hạ Tam Phẩm Vãng Sanh: Khó Tin Nhưng Là Sự Thật

 PHÀM THÁNH ĐỒNG CƯ ĐỘ HẠ TAM PHẨM VÃNG SANH, MỘT PHẨM PHIỀN NÃO CŨNG CHƯA ĐOẠN, THẾ MÀ ĐẾN THẾ GIỚI TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC CÓ THỂ VIÊN CHỨNG TAM BẤT THỐI GIỐNG NHƯ BÁT ĐỊA BỒ -TÁT. AI TIN ĐƯỢC ? THẬT SỰ LÀ KHÔNG CÓ AI TIN NỔI. CHO NÊN, PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ GỌI LÀ PHÁP KHÓ TIN



"Thừa Phật nguyện lực, sanh bỉ quốc giả, xứ bất thoái cố, thị danh chánh định”. Câu nói này cũng vô cùng quan trọng. Chúng ta niệm Phật vãng sanh toàn bộ nương vào oai thần 48 bổn nguyện của A-di-đà Phật gia trì, nhất định phải toàn tâm nương nhờ. Thế nào gọi là toàn tâm nương nhờ? Là không thể xen một tạp niệm nào ở trong đó. Phải buông bỏ xuống hết tất cả trần duyên của thế gian này, bao gồm cả cái thân thể này, không nên có một mảy may lưu luyến, không có một chút gì phân biệt chấp trước. Chỉ một lòng một dạ cầu sanh Tịnh Độ, chỉ cầu Phật A-di-đà đến tiếp dẫn, Phật nhất định sẽ có cảm ứng, nhất định sẽ đến tiếp dẫn. Sanh đến thế giới Tây Phương Cực Lạc chính là A-duy-việt-trí Bồ-tát. Vãng sanh đến biên địa nghi thành không được tính ở trong đó, thế nhưng ba bậc chín phẩm thì khẳng định là bao gồm trong đó. Ba bậc chín phẩm bao gồm Phàm Thánh Đồng Cư Độ hạ hạ phẩm đều là A-duy-việt-trí Bồ-tát. Việc này thật quá hay. A-duy-việt-trí Bồ-tát không những chứng Tam Bất Thối, mà còn viên chứng Tam Bất Thối. Trong Kinh Hoa Nghiêm nói Viên Giáo Sơ Trụ Bồ-tát chính là Tam Bất Thối (Vị Bất Thối, Hạnh Bất Thối, Niệm Bất Thối, ba loại Bất Thối này đều đạt được). Trong các buổi giảng cũng thường thường báo cáo với mọi người, nhưng thính chúng của chúng ta không phải cố định như ở trường học. Có người hôm nay mới tới, có thể hôm nay lần đầu tiên đến nghe Kinh, không nói thì họ rất khó hiểu được. Chúng tôi nói từ “bất thối chuyển”, việc này thật không dễ dàng. Chúng ta sở dĩ học Phật vất vả như vậy chính là vì tiến thì ít mà thối thì nhiều. Phiền phức là ở chỗ này. Nếu như chỉ có tiến bộ mà không có thối lui thì phàm phu chỉ một đời là khẳng định viên mãn thành Phật, làm gì phải cần đến ba đại a-tăng-kỳ kiếp hay vô lượng kiếp chứ! Đâu cần thời gian dài đến như vậy. Đây chính là tiến thì ít mà thối thì nhiều. Ở thế gian này của chúng ta, chứng được quả A-la-hán là Vị Bất Thối, ba loại bất thối thì họ chỉ chứng được một loại. Chứng được quả vị Bồ-tát thì mới chứng được điều bất thối thứ hai, là Vị Bất Thối và Hạnh Bất Thối, nhưng Niệm Bất Thối vẫn chưa được. Chứng được quả vị Pháp Thân Bồ-tát, trong Thiền Tông nói là “phá một phẩm vô minh chứng một phần pháp thân”, mới chứng được Niệm Bất Thối. Tam Bất Thối đều đã chứng được, nhưng chưa chứng được viên mãn. Vì sao lại nói là không viên mãn? Trong ba loại Bất Thối này, thì Vị và Hạnh đã viên mãn rồi, Pháp Thân Bồ-tát tuyệt đối không thối chuyển nữa, nhưng ý niệm thì vẫn còn tiến tiến thối thối. Tiến tiến thối thối nhưng họ có giới hạn thấp nhất. Giới hạn thấp nhất chính là Viên Giáo Sơ Trụ Bồ-tát, họ không bị thối xuống dưới địa vị Sơ Trụ. Cho dù họ từ vị rất cao thối xuống thì mức thấp nhất là Viên Giáo Sơ Trụ Bồ-tát.
Đến khi nào thì niệm mới bất thối? Hầu hết các Kinh Đại Thừa nói là Thất Địa trở lên. Thất Địa trở lên là Bát Địa, nghĩa là Thất Địa vẫn còn có thể thối, Bát Địa thì hoàn toàn không thối nữa. Bát Địa còn được gọi là Bất Động Địa. Đây chính là nói rõ A-duy-việt-trí Bồ-tát là Bất Động Địa Bồ-tát. Phàm Thánh Đồng Cư Độ hạ tam phẩm vãng sanh, một phẩm phiền não cũng chưa đoạn, thế mà đến thế giới Tây Phương Cực Lạc lại có thể viên chứng Tam Bất Thối giống như Bát Địa Bồ-tát. Ai tin được? Thật sự là không có ai tin nổi. Cho nên, pháp môn Tịnh Độ được gọi là pháp khó tin. Chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng là do oai thần bổn nguyện của A-di-đà Phật gia trì. Nếu không phải do bổn nguyện của Di-đà gia trì thì thật sự là không làm được. Vì thế chúng ta mới chân thật hiểu được pháp môn này là không thể nghĩ bàn.
Trích PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH giảng giải (tập 319)
Người giảng: Lão pháp sư Tịnh Không
Thời gian: Khởi giảng năm 1998
Cẩn dịch: Vọng Tây cư sĩ
Biên tập: Ban biên tập Tịnh Không Pháp Ngữ
Nam Mô A Di Đà Phật !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nghi Thức Tụng Niệm Chú Đại Bi

I) NIỆM HƯƠNG LỄ BÁI – LÀM SẠCH PHÁP GIỚI: (Thắp đèn đốt hương trầm xong, đứng ngay ngắn chắp tay để ngang ngực mật niệm) 1. TỊNH PHÁP GIỚI CHƠN NGÔN: Án, lam xóa ha. (3 lần) 2. TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN: Tu rị, Tu rị, Ma ha tu rị, Tu tu rị, Ta bà ha. (3 lần) 3. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN Án, Ta phạ bà phạ thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ, bà phạ thuật độ hám. (3 lần) 4. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN: Án, Nga nga nẵng tam bà, phạ phiệt nhựt ra hồng (3 lần) 5. AN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN: Nam mô tam mãn đa một đà nẫm, Án, độ rô độ rô, địa vỷ ta bà ha (3 lần) Hộ pháp, Vĩ Đà thị chứng minh Thân trụ Phật tiền Tâm Tư nguyện Tưởng bằng bí chú đắc oan linh Hà chơn bất thức trì niệm Luật Thiên kinh vạn quyển vô nhất tự Nẳng mô tô tất đế, đa rị, đa rị, mạn đà, mạn đà, ta bà ha (3 lần) 6. CÚNG HƯƠNG: Nguyện đem lòng thành kính, Gởi theo đám mây hương, Phưởng phất khắp mười phương. Cúng dường ngôi Tam Bảo, Thề trọn đời giữ đạo. Theo tự tánh làm lành, Cùng pháp giới chúng sanh, Cầu Phật từ gia hộ, Tâm Bồ-Đề ki...

Xưởng sản xuất máy niệm Phật Tú Huyền

🙏  XƯỞNG SẢN XUẤT MÁY NIỆM PHẬT TÚ HUYỀN  🙏 💡  Giải pháp tuyệt vời để lan tỏa Phật Pháp đến mọi nơi! 🌟  Bạn đang tìm kiếm máy tụng kinh, máy nghe pháp, hay máy niệm Phật chất lượng cao để làm quà tặng từ thiện hoặc sử dụng trong chùa chiền, đạo tràng? Tại  xưởng Tú Huyền , chúng tôi tự hào: ✅  Sản xuất theo yêu cầu : Cài đặt pháp âm theo từng chùa, đạo tràng hoặc bài tụng kinh mong muốn. ✅  Thiết kế linh hoạt : Đáp ứng mọi kiểu dáng, kích thước, và hình dạng. ✅  Chất lượng hàng đầu : Âm thanh rõ ràng, bền đẹp, hoạt động bền bỉ suốt 24/24. ✅  Giá gieo duyên : Giá ưu đãi, hỗ trợ các chương trình từ thiện và lan tỏa Phật Pháp. ✅  Giao hàng nhanh chóng : Đảm bảo đúng hẹn, uy tín tuyệt đối. 📦  Ứng dụng hoàn hảo : Làm quà tặng ý nghĩa cho các Phật tử. Dành cho chùa chiền, đạo tràng trong các khóa tu, dịp lễ lớn. Phù hợp để đặt tại bàn thờ gia tiên, ngoài trời, hoặc nơi thanh tịnh. 🙏  Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm gi...

Máy Niệm Phật là gì? Những Lợi ích khi sử dụng máy niệm Phật

Máy niệm Phật là gì? Máy niệm Phật, tên đầy đủ là máy niệm Phật điện tử, là một sản phẩm điện tử nhỏ gọn sử dụng công nghệ hiện đại. Máy có thể tự động phát lặp lại các câu niệm Phật, bài hát Phật giáo, nhạc Phật giáo, kinh Phật, và nhiều nội dung liên quan khác. Máy niệm Phật phát ra âm thanh rõ ràng, linh thiêng, tạo không gian thanh tịnh, trang nghiêm, được chư Thiên và Hộ Pháp bảo vệ, mang lại điềm lành và hạnh phúc. Phật ở trong tâm, tâm có Phật! Mong rằng tất cả những ai có duyên đều thường nghe kinh Phật, thọ trì danh hiệu Phật và kinh điển. Việc này giúp tăng phước thọ mạng, tương lai cùng sinh về Tịnh độ. Nếu bản thân không sử dụng, xin đừng vứt bỏ mà hãy trao tặng người khác, công đức vô lượng. Lợi ích khi sử dụng máy niệm Phật Tiêu trừ tâm chấp ngã, rộng lòng bao dung: Sử dụng máy niệm Phật lâu dài giúp tiêu trừ ngã chấp, giúp tâm trí trở nên bao dung và rộng mở. Tập trung tâm ý, nhận ra bản tính chân thật: Khi nghe máy niệm Phật với câu "Nam Mô A Di Đà Phật" cả ng...